Hẹp bao quy đầu có sao không?

Các chuyên gia y tế phòng khám Nam khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền- Hoàn Kiếm– Hà Nội cho biết: Hẹp bao quy đầu là tình trạng lớp bao da quy đầu không tự tuột xuống khỏi quy đầu mà bó chặt,chít hẹp ngay cả khi dương vật cương cứng bao quy đầu vẫn không thể tự tuột xuống. Vậy trường hợp nam giới bị hẹp bao quy đầu có sao không? Sau đây là lời giải đáp.

hep-bao-quy-dau-co-sao-khong

Hẹp bao quy đầu có sao không?

Bác sĩ Lê Văn Hốt, bác sĩ chuyên khoa nam học, ngoại tiết niệu đang công tác tại phòng khám nam khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội cho biết thông tin như sau: Thường ở trẻ sơ sinh nam có hiện tượng hẹp bao quy đầu. Nhưng sau khoảng 3-5 năm, bao quy đầu của trẻ sẽ tự bóc tách để lộ phần quy đầu. Trường hợp nam giới sau độ tuổi này mà vẫn hẹp bao quy đầu thì gọi là hẹp bao quy đầu bệnh lý, cần khắc phục sớm bởi hẹp bao quy đầu nếu không khắc phục sẽ gây nên nhiều hệ lụy, cụ thể:

• – Ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống: hẹp bao quy đầu khiến nam giới khó vệ sinh bộ phận sinh dục, nhất là sau khi đi tiểu các chất bẩn, chất cạn bã dễ dàng tích tụ gây nên những triệu chứng ngứa ngáy khó chịu, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.
  • – Dương vật bị kìm hãm sự phát triển: khi bị hẹp bao quy đầu không được khắc phục khiến dương vật khó phát triển, gây nên hiện tượng cong lệch, ảnh hưởng tới kích thước của dương vật.
  • – Gây nên các bệnh nam khoa: tình trạng hẹp bao quy đầu khiến mỗi lần đi tiểu nước tiểu thường đọng lại, chất cặn bã, chất bẩn tích tụ bên trong lớp bao da quy đầu sẽ tạo điều kiện cho tác nhân gây bệnh xâm nhập gây viêm bao quy đầu. Bao quy đầu một khi bị viêm nhiễm dễ lây lan sang các bộ phận khác gây: viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang, viêm tinh hoàn-mào tinh hoàn … Viêm nhiễm kéo dài có nguy cơ dẫn đến ung thư dương vật.
  • – Nguy cơ vô sinh: hẹp bao quy đầu là một trong những nguyên nhân gây rối loạn chức năng sinh lý, gây rối loạn xuất tinh, ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng và tinh trùng, có thể gây biến chứng vô sinh.
  • – Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: tình trạng hẹp bao quy đầu làm cho việc quan hệ trở nên rất khó khăn, nhiều trường hợp cố quan hệ tình dục khiến bao quy đầu bị rách, chảy máu, viêm nhiễm … ảnh hưởng đến đời sống tình dục.
  • – Lây nhiễm cho bạn tình: nam giới bị hẹp bao quy đầu có thể dễ gây viêm bao quy đầu, nếu nam giới có quan hệ tình dục không an toàn sẽ lây nhiễm sang cho bạn tình.
  • – Nguy cơ cao mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục: Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những nam giới bị hẹp bao quy đầu có nguy cơ cao mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục, đặc biệt là HIV.

Bác sĩ Hốt cũng cho biết thêm ,trường hợp hẹp bao quy đầu hoàn toàn có thể khắc phục được. Đối với trẻ dưới 5 tuổi áp dụng phương pháp nong bao quy đầu và trường hợp trẻ em nam trên 5 tuổi và nam giới độ tuổi trưởng thành cần khắc phục bằng cách cắt bao quy đầu. Cắt bao quy đầu là thủ thuật ngoại khoa nhỏ nhằm cắt bỏ lớp da thừa giúp dương vật.

Phòng khám Nam khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội là cơ sở y tế chuyên khoa lâu năm của Trung tâm y tế Hoàn Kiếm trực thuộc Sở Y tế Hà Nội – đơn vị y tế xuất sắc chuyên thăm khám chữa bệnh nam khoa, thực hiện cắt bao quy đầu an toàn và hiệu quả. Tại phòng khám, các bác sĩ áp dụng kỹ thuật cắt bao quy đầu bằng phương pháp thẩm mỹ  chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn (15-20 phút) , an toàn, không đau, không chảy máu, không để lại sẹo xấu, thời gian hồi phục chỉ 7- 10 ngày, bệnh nhân có thể sinh hoạt bình thường,  không ảnh hưởng tới chức năng sinh lý. Toàn bộ quy trình cắt bao quy đầu được thực hiện  do các bác sĩ chuyên khoa nam học thực hiện trong điều kiện đầy đủ thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến. Hơn nữa, mọi thủ tục thăm khám tại phòng khám rất nhanh chóng, chi phí niêm yết công khai theo quy định của Sở y tế… Để đáp ứng nhu cầu thăm khám và điều trị nhân dân, phòng khám còn làm việc tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ đến 20h hàng ngày.

Mọi thông tin hay thắc mắc gì về vấn đề hẹp bao quy đầu có sao không hay băn khoăn trong phương pháp thực hiện cắt bao quy đầu, bạn vui lòng nhấp chuột chọn chọn [Tư vấn trực tuyến] sẽ được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (024) 38255599 –  0123.66.33.399 để được giải đáp và đặt lịch