• 2088 Lượt xem
Bao quy đầu chưa lột là như thế nào?

Không phải tất cả mọi người ai cũng biết về bao quy đầu và những bệnh lý về bao quy đầu. Thực tế cho thấy, nhiều nam giới còn mơ hồ, thiếu kiến thức liên quan đến bao quy đầu và đã vô tình dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe, đời sống tình dục và khả năng sinh sản. Vì vậy, để giúp nam giới giải đáp thắc mắc bao quy đầu chưa lột là như thế nào? Dưới đây là chia sẻ của bác sĩ về vấn đề này.

bao-quy-dau-chua-lot

Bao quy đầu chưa lột là như thế nào?

Bao quy đầu là lớp bao da mỏng bao bọc lấy đầu của dương vật (phần da nằm ở bên ngoài và phần niêm mạc ở bên trong). Bao quy đầu là nơi tiếp giáp giữa thân và đầu của dương vật, khi kéo lớp bao da này lên để lộ ra đầu của dương vật.

Lột bao quy đầu là trạng thái tự nhiên của nam giới khi họ bước vào thời kỳ phát triển của cơ quan sinh dục. Lột bao quy đầu giúp cho phần quy đầu tách khỏi lớp bao da quy đầu lúc mới sinh; bao quy đầu có thể tuột xuống để lộ phần quy đầu giúp cho dương vật phát triển bình thường và việc vệ sinh trở nên dễ dàng. Tuy nhiên, hiện tượng tự nhiên này không phải lúc nào cũng diễn ra thuận lợi. Khi trẻ nam trên 5 tuổi mà lớp bao da quy đầu vẫn không lột được thì đó là hiện tượng bệnh lý mà nam giới cần đặc biệt chú ý. Thông thường, bao quy đầu chưa lột là do mắc bệnh lý về dài bao quy đầu hoặc hẹp bao quy đầu.

• + Dài bao quy đầu là tình trạng lớp bao da quy đầu trùm kín phần quy đầu khiến cho quy đầu không thể tự lộ ra ngoài được khi dương vật cương cứng hoặc chỉ lộ được 1 phần nhỏ quy đầu.
  • + Hẹp bao quy đầu là hiện tượng lớp bao da quy đầu không tự tuột khỏi quy đầu mà bó chặt lại ngay cả khi dương vật cương cứng. Đôi khi dùng tay mới có thể lộn được nhưng nếu cố dùng tay lột bao quy đầu dễ gây rách, chảy máu.

bao quy dau chua lot co sao khong

Bao quy đầu chưa lột có sao không?

Theo bác sĩ phòng khám Sản phụ khoa – Nam khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội cho biết, bao quy đầu chưa lột sẽ ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới. Cụ thể:

• + Khó khăn cho việc vệ sinh bởi lớp bao da quy đầu bó chặt hoặc trùm kín phần quy đầu; nam giới không thể vệ sinh sạch sẽ và hết được những chất bẩn, chất cặn bã bên trong quy đầu.
  • + Dễ mắc bệnh viêm nhiễm, nhiễm trùng: Bao quy đầu bị dài hoặc bị hẹp không tuột được bao quy đầu sẽ khó khăn cho việc vệ sinh, lâu dần nước tiểu, các chất cặn bã tích tụ bên trong bao quy đầu khiến cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào bao quy đầu gây nên viêm nhiễm. Viêm nhiễm tại bao quy đầu có thể lây lan sang các bộ phận khác của cơ quan sinh dục gây viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn.
  • + Dương vật khó phát triển bình thường, khi đến tuổi trưởng thành dương vật bị nhỏ, cong hoặc lệch gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.
  • + Nguy cơ gây rối loạn chức năng tình dục, dễ dẫn đến xuất tinh sớm, ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, khiến nam giới mất tự tin khi gần gũi với bạn tình.
  • + Tình trạng rối loạn chức năng sinh lý, viêm nhiễm ở bao quy đầu gây ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng, nguy cơ biến chứng vô sinh – hiếm muộn, thậm chí ung thư dương vật.

Vì vậy cần sớm phát hiện những triệu chứng dài/hẹp bao quy đầu để đi khám sớm và điều trị kịp thời. Cắt bao quy đầu là thủ thuật triệt để giúp giải quyết vấn đề dài/hẹp bao quy đầu. Đây là thủ thuật đơn giản nhằm cắt bỏ lớp da thừa bao bọc lấy đầu dương vật, giúp cho dương vật phát triển bình thường, dễ lột bao quy đầu, phòng tránh nguy cơ viêm nhiễm và ung thư dương vật.

Nam giới có thể trực tiếp đến phòng khám Sản phụ khoa – nam khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội để được bác sĩ khám, tư vấn và chỉ định thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu khi bị dài/hẹp bao quy đầu, bao quy đầu chưa lột. Phòng khám là cơ sở y tế chuyên khoa lâu năm của Trung tâm y tế quận Hoàn Kiếm trực thuộc Sở Y tế Hà Nội được đầu tư hệ thống thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến giúp cho việc chẩn đoán bệnh nhanh, chính xác; đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân. Phương pháp cắt bao quy đầu thẩm mỹ với nhiều ưu điểm vượt trội: nhanh chóng, không đau,ít chảy máu, không để lại sẹo, không ảnh hưởng đến chức năng của bộ phận sinh dục, hồi phục nhanh.

Nếu như cần hỏi thêm về thông tin lột bao quy đầu bạn vui lòng nhấp chuột chọn chọn [Tư vấn trực tuyến] sẽ được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (024) 38255599 –  0123.66.33.399 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.